Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Xuất xứ thương hiệu đồng hồ Orient

ĐỒNG HỒ ORIENT CỦA NƯỚC NÀO?

Nguồn gốc của công ty đồng hồ Orient bắt đầu từ một cửa hàng bán sỉ có tên “Yoshida Watch Shop” do ông Shogoro Yashida lập nên tại Tokyo vào năm 1901. Và công ty này rất thành công với việc bán đồng hồ bỏ túi.

Năm 1912, Yoshida mở rộng hoạt động kinh doanh của mình và bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay có vỏ làm bằng vàng.
đồng hồ đeo tay orient cổ bằng vàng
Một trong những mẫu đồng hồ Orient cổ được ưa chuộng

Năm 1920, nhà máy Toyo Tokei được thành lập, ban đầu sản xuất đồng hồ để bàn và đồng hồ đo. Mãi đến năm 1934, nó bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay.

Năm 1936, nhà máy Toyo Tokei được xây dựng tại Hino và rất phát triển tại đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi nền kinh tế suy giảm sau Chiến tranh thế giới thứ 2, các công ty đồng hồ Orient buộc phải đóng cửa vào năm 1949.
Nhưng sau đó một năm các công ty của Yoshida đã tái sinh trở lại dưới cái tên Tama Teiki. Đến năm 1951, công ty này đổi tên thành Orient Watch Co..Ltd và công bố dòng sản phẩm Orient Star ra thị trường.

Orient Star Open Heart

Hiện nay Orient Star có các dòng sản phẩm như Orient Star Dynamic, Orient Star Seleton, Orient Star Classic, Orient Star Open Heart.
Không lâu sau đó hàng loạt các mẫu đồng hồ Orient quan trọng khác cũng được ra mắt như dòng dòng Grand Prix 100, Fineness (đồng hồ đeo tay tự động mỏng nhất thế giới với chức năng hiển thị thứ ngày dương lịch). Và Orient trở thành một trong 3 thương hiệu đồng hồ top đầu tại đất Nhật Bản.

Ngày nay, Orient không chỉ được biết đến tại Nhật Bản mà đã trở nên nổi tiếng toàn cầu. Bên cạnh sự bùng nổ của điện thoại di động và sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Hàn Quốc hay Hồng Kông… Orient vẫn phát triển và lựa chọn được cho mình hướng đi đúng đắn với những cải tiến trong chất lượng và sự đa dạng về kiểu dáng. Hàng năm, Orient liên tục cho ra mắt những bộ sưu tập mới, làm thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng nam giới và phái đẹp.

Trong những năm gần đây, Orient giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên xu hướng về đồng hồ GMT trên thế giới. Thuộc dòng đồng hồ cơ chính thống, sản phẩm này được kết hợp thêm chức năng thể hiện hai múi giờ quốc tế song song. Đây sẽ trở thành chiếc đồng hồ lý tưởng cho nhu cầu sử dụng các vật dụng thông minh và tiện lợi của các doanh nhân ngày nay.

ĐỒNG HỒ ORIENT CÓ TỐT KHÔNG?

Với lịch sử gần 100 năm sản xuất đồng hồ, kinh nghiệm, truyền thống là những thứ mà đồng hồ Orient đã và đang phát triển rất tốt. Truyền thống của Nhật Bản luôn cho ra những sản phẩm có chất lượng cao nhưng giá thành lại hợp lý. Orient cũng vậy, họ vẫn áp dụng những công nghệ tiên tiến của khoa học kỹ thuật và cho ra đời những chiếc đồng hồ cơ với độ hoàn thiện cao nhưng giá thành lại rất dễ tiếp cận.

Với thị trường hơn 70 quốc gia trên thế giới và đang mở rộng, chất lượng là điều mà đồng hồ Orient luôn tự hào. Một điểm đặc biệt của đồng hồ Orient để giành lấy sự trung thành của khách hàng là ở mỗi thị trường khác nhau, Orient sẽ tinh chỉnh chiếc đồng hồ của mình để phù hợp với thị trường đó. Ở Việt Nam, Orient cũng cho ra mắt mẫu đồng hồ Orient Limited Edition 2015: Hào khí Việt Nam – Tinh hoa Nhật Bản, mẫu đồng hồ có khắc bản đồ nước Việt Nam để dành riêng cho thị trường này.

THƯƠNG HIỆU ORIENT TẠI VIỆT NAM

Năm 1964 hãng đồng hồ Nhật Bản tặng nhân dân Sài Gòn tháp đồng hồ 4 mặt tọa lạc trên con đường Nguyễn Huệ đắt đỏ. Trải qua gần nửa thế kỷ, tháp đồng hồ Orient đã chứng kiến biết bao sự kiện lịch sử, sự thăng trầm của Sài Gòn. Tháp đồng hồ Orient đã đi vào lòng người của nhiều thế hệ gắn bó với Sài Gòn và đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn. Đến tháng 12 năm 2008 tháp đồng hồ Orient đã được “thay da đổi thịt” để phù hợp hơn với sự phát triển của người Sài Gòn.

Ở Việt Nam, người tiêu dùng đã biết đến thương hiệu đồng hồ Orient từ rất lâu. Với mẫu đồng hồ Eska – “Thủy quân lục chiến” đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ. Vào những năm 1970, việc đeo trên tay chiếc đồng hồ Eska là niềm tự hào của những người sở hữu chúng. Tuy nhiên lúc đấy đa số chỉ là hàng xách tay hoặc không rõ nguồn gốc xuất sứ và chủng loại cũng rất ít. Đến năm 2005, Orient mới chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Hamex Co…Ltd.

Mới đây nhất Orient vừa giới thiệu bộ sưu tập phiên bản đặc biệt với những nét khắc họa về bản đồ Việt Nam để kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước (1975 – 2015). Hình ảnh mảnh đất chữ S cùng các quần đảo như Hoàng Sa, Trường Sa đều được khắc nét gọn gàng và tinh tế trên 3 phiên bản đặc biệt của Orient Limited Edition.

Để sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Orient, hãy mua tại: https://chiaki.vn/dong-ho-orient-c344

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sản phẩm mới

Tin mới nhất

Tư vấn hay