Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Cánh mày râu chưa bao giờ hết tình cảm với đồng hồ Orient cơ

Nhật bản nổi tiếng với hoa anh đào, rừng phong lá đỏ, núi Phú sĩ và những con người đầy tài năng. Nhắc đến công nghiệp đồng hồ Nhật người ta cũng không thể không nhắc tới một chiến binh huyền thoại Orient. Khác với những thương hiệu đồng hồ khác, ở Orient luôn sở hữu nhưng phẩm chất riêng vô cùng đặc biệt. Điều đó thể hiện nổi bật trong những sản phẩm đồng hồ Orient cơ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao đồng hồ Orient cơ lại là niềm yêu thích chưa bao giờ cũ với cánh mày râu. 


Cánh mày râu chưa bao giờ hết tình cảm với đồng hồ Orient cơ


Tinh thần Nhật trong từng chuyển động

Máy vốn dĩ là trái tim của chiếc đồng hồ. Nếu không có những nhịp đập mạnh mẽ, bền bỉ chắc chắn cái tên Orient đã không thể lọt được vào TOP 3 đồng hồ Nhật Bản như hiện nay. Càng không thể dùng đồng hồ cơ để chứng minh chất lượng của mình với toàn thế giới.



Bộ máy cơ của Orient mang những đặc trưng điển hình của đất nước mặt trời mọc: bền bỉ, chính xác, giá thành bình dân. Orient tự hào sử dụng máy in – house với độ đồng nhất cao. Từng chi tiết được làm tỉ mỉ bằng tay đảm bảo vượt qua các công đoạn kiểm tra và đo lường gắt gao. Hầu hết máy của Orient đều sản xuất tại Nhật Bản và tất cả chỉ chuyên sử dụng cho những chiếc đồng hồ Orient mà thôi.


Về độ chính xác, tuy thông số kỹ thuật Orient đưa ra luôn là +25 tới -15s nhưng trên thực tế những chiếc đồng hồ Orient automatic lại thể hiện tốt hơn rất nhiều. Sai số thường thấy thường là từ 10 tới 15s, thậm chí nhiều bác sau khi sử dụng tự hào khoe sai số của “cô vợ” họ sở hữu chỉ 3 hoặc 6s. Quá sức ấn tượng!
Đơn giản làm nên nét tinh tế

Đã chơi đồng hồ cơ nhất định phải am tường bộ máy. Cái hứng thú lắng nghe từng chuyển động nhịp nhàng và tiếng tích tắc thật khó mà diễn tả thành lời. Những chiếc đồng hồ Orient automatic hấp dẫn không bởi bộ máy phức tạp hay cầu kì nhiều chi tiết. Mà chính bởi sự giản đơn mà vẫn bền bỉ, chất lượng “không bột vẫn gột nên hồ”.


Phần lớn đồng hồ Orient là loại 21 chân kính với tần số da động 21600 vòng/giờ. Thậm chí máy Orient Star cao cấp cũng chỉ có 22 hoặc 23 chân kính.

Không phát triển nhiều dòng máy cùng tính năng đa dạng như Seiko. Chất lượng máy chưa vượt qua được cái bóng khổng lồ của Seiko. Bí mật của đồng hồ Orient automatic nằm ở cách chế tạo “ít mà chất”: bớt chi tiết nhưng tăng hiệu quả.

Sự vận động trong bộ máy Orient đòi hỏi ít chuyển động hơn, cơ năng được chuyển đổi cao hơn, bớt hao mòn, hư hỏng hơn. Lý do vì sao hãng luôn tự hào những cỗ máy thời gian của họ có thể vận hành dễ dàng và mạnh mẽ trong hàng thế kỷ. 


Điểm qua vài cái tên “sừng sỏ”

Chúng ta bắt đầu với máy 46943 nổi tiếng của chiếc đồng hồ lặn Orient Mako. Bộ máy này đã từng được đem ra so sánh với ETA 2829.A2 và là đại diện cho sự bền bỉ cũng như chính xác của Orient. Những dòng máy với chức năng tương tự cũng được đặt trong các mẫu đồng hồ Bambino hay những cô nàng lộ máy hở van tim sexy của Orient. Từ những chiếc đồng hồ Orient automatic cổ điển giá từ 3.000.000 đồng cho tới những chiếc Orient Sun & Moon phức tạp đều sử dụng máy cơ 21 chân kính. Nhưng với Sun & Moon, sự độc đáo thể hiện qua ô lịch ngày/đêm: mặt trăng – mặt trời thú vị và sống động.



Chiếc đồng hồ chính hãng Nhật Bản này sẽ được trang bị chức năng lên giây cót bằng tay và thang đo năng lượng dự trữ. Nhưng yếu tố đáng tiền của bộ máy thể hiện qua chế tác chính xác, tỉ mỉ, công phu chứ không phải ở sự phức tạp.

Đó là cách những chiếc đồng hồ Orient automatic thể hiện cái “chất” của mình. Bắt đầu từ sự giản đơn nhưng luôn được người hâm mộ tin tưởng và yêu thích nhờ vào hoạt động bền bỉ, mức giá dễ chịu và những nét độc đáo hiếm có. Liệu tất cả những điều ấy đã đủ để bạn cảm thấy thuyết phục?

Sản phẩm mới

Tin mới nhất

Tư vấn hay